Đường dẫn truy cập

Cựu phát ngôn viên Taleban hội đủ điều kiện để được cấp thị thực nhập cảnh Mỹ


Bộ ngoại giao Hoa kỳ cho hay cựu phát ngôn viên Taleban, ông Ramatullah Hashemi hội đủ điều kiện để được cấp thị thực nhập cảnh dành cho sinh viên tuy ông này từng có liên hệ với chính quyền Taleban đã bị lật đổ.

Ông Hashemi đang theo học tại đại học Yale nổi tiếng của Mỹ. Sinh viên năm nay 27 tuổi này đã được dư luận chú ý hồi gần đây sau khi nhật báo New York Times đăng tải một bài viết nói về cuộc hành trình của ông – từ một nhà ngoại giao của Taleban trở thành một sinh viên đại học.

Hôm qua, một phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ nói rằng năm ngoái các giới chức Hoa kỳ đã điều tra về đơn xin thị thực của Hashemi và lý do ông muốn tới Mỹ; và họ không thấy có lý do gì để từ chối cấp thị thực.

Trước đây, ông Hasehmi đã đi tới nhiều nơi ở Mỹ và các nước Âu châu trong tư cách là đại sứ lưu động kiêm phát ngôn viên của chính quyền Taleban.

Đầu năm 2001, ông tham dự một cuộc tranh luận công khai tại Đại học Luật khoa Yale về những cái tốt và cái xấu của Taleban. Tuy nhiên, sau vụ tấn công khủng bố năm 2001, Hashemi và gia đình chạy trốn sang Pakistan.

Sau đó ông đã lên tiếng chỉ trích nhiều quan điểm của Taleban. Tuy nhiên ông nói thêm rằng Taleban cũng có những thành viên không có chủ trương cực đoan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG