Đường dẫn truy cập

Tù nhân ở Guantanamo nói việc ép người tuyệt thực ăn là tra tấn


Các luật sư đại diện cho một người bị giam giữ ở căn cứ hải quân Guantanamo của Mỹ ở Cuba nói rằng việc quân đội ép những người tuyệt thực phải ăn có thể coi như một hành động tra tấn.

Các luật sư đã nộp đơn khiếu nại với một quan tòa liên bang nhân danh ông Mohammad Bawazir, một người Yemen đã tham gia một cuộc tuyệt thực tập thể bắt đầu hồi tháng 8 năm ngoái.

Đơn nói rằng ông Bawazir và những người tuyệt thực khác đã bị trói và bị nhét những ống lớn truyền thức ăn qua mũi và cổ họng, khiến họ rất đau đớn.

Các luật sư nói rằng việc ép ăn vi phạm một bộ luật mới được sự bảo trợ của thượng nghị sĩ cộng hòa John McCain, một cựu tù nhân chiến tranh Việt Nam) ngăn cấm việc đối xử tàn ác và vô nhân đạo những người bị Hoa Kỳ câu lưu.

Trong khi đó, các cuộc đối chất trước phiên tòa sẽ diễn ra hôm nay cho hai nghi can khủng bố ở vịnh Guantanamo. Sufyian Barhoumi sinh ở Algeri bị cáo buộc là huấn luyện các thành viên al-Qaida cách làm bom, trong khi Ali Hamza Al-Bahlul, người Yemen, bị cáo buộc làm chuyên gia tuyên truyền cho tổ chức khủng bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG