Đường dẫn truy cập

37 người Iraq thiệt mạng trong đợt bạo động mới


Ít nhất 37 người Iraq thiệt mạng hôm nay trong đợt bạo động mới nhất kể từ khi một trong các ngôi đền linh thiêng nhất của người Hồi giáo Shia bị đặt bom hôm thứ tư tuần trước.

Phần lớn những vụ tấn công xảy ra ở Baghdad, nơi một loạt những vụ nổ xảy ra hầu như cùng một lúc đã gây tử vong cho 28 thường dân và gây thương tích cho ít nhất 50 người khác.

Binh sĩ Iraq tìm thấy xác bị nhiều vết đạn của 9 người nằm ven một con đường gần thành phố Baquba. Tại Tikrit, quê của Saddam Hussein, một vụ nổ bom gây hư hại cho một đền nhờ được xây trên ngôi mộ của người cha của lãnh tụ bị lật đổ này.

2 binh sĩ Anh bị tử nạn gần thị trấn Amara, cách Baghdad 260 km về hướng nam.

Các giới chức Iraq cho hay hơn 30 phần tử nổi dậy bị hạ sát và 400 người khác bị bắt kể từ thứ tư, khi xảy ra vụ nổ bom tại đền thờ Askariya của người Hồi giáo Shia ở thành phố Samara.

Chính phủ Iraq cho biết 379 người bị thiệt mạng trong vụ bạo động giữa các giáo phái. Tuy nhiên, nhật báo Washington Post tường thuật rằng theo các viên chức của nhà xác chính ở thủ đô Baghdad thì số tử vong cao hơn 1300 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG