Đường dẫn truy cập

Công ty Dubai đề nghị tiến hành các cuộc duyệt xét an ninh mới


Công ty của Dubai đang xin tiếp quản các hoạt động tại 6 hải cảng của Hoa Kỳ đề nghị các viên chức liên bang tiến hành một cuộc duyệt xét mới về an ninh trước khi ký thỏa thuận.

Công ty Dubai Ports World bất ngờ đề nghị cuộc duyệt xét mới trong 45 ngày; cuộc duyệt xét lần này sẽ mở rộng hơn cuộc điều tra sơ khởi về việc mua lại một công ty của Anh với giá gần 7 tỷ đôla.

Công ty do Ả Rập làm chủ cũng cho biết sẽ đề cử một người Mỷ đứng đầu về an ninh cảng tại các cơ sở của công ty ở Hoa Kỳ.Đề nghị mua lại công ty đã khơi ra một cuộc tranh luận chính trị sôi nổi tại Washington, vì những người chỉ trích tỏ ý quan ngại về các liên hệ giữa khủng bố và tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Các thượng nghị sĩ Cộng hòa và Dân chủ đã đe dọa ngăn chặn việc mua công ty. Tổng thống Bush thì dọa sẽ phủ quyết bất kỳ dự luật nào ngăn chặn hay trì hoãn thỏa hiệp.

Nhưng các thượng nghị sĩ lên đài truyền hình hôm qua cho biết họ ủng hộ việc xét duyệt lại vấn đề an ninh và cho đó là một bước tích cực.

Cố vấn an ninh nội địa tại Tòa Bạch Ốc, bà Fran Townsend nói với đài truyền hình Fox rằng cuộc duyệt xét sẽ giúp cho công chúng có thời gian để tìm hiểu các sự kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG