Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Palestine


Đặc sứ Mỹ tại Trung Đông nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Palestine, ngay cả sau khi nhóm Hồi Giáo tranh đấu bạo động Hamas thành lập tân chính phủ Palestine.

Trợ lý Bộ Trưởng Ngoại Giao đặc trách các vấn đề vùng Cận Đông David Welch nói rằng Hoa Kỳ đang dành những trợ giúp nhân đạo cho người Palestine và sẽ tiếp tục làm điều này.

Ông Welch tuyên bố sau khi họp với Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas tại thành phố Ramallah trong vùng bờ Tây hôm thứ bảy.

Ông là giới chức Mỹ đầu tiên gặp gỡ Tổng Thống Abbas sau khi nhà lãnh đạo Palestine yêu cầu nhóm Hamas thành lập một chính phủ. Nhóm Hamas đã giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội cách đây một tháng.

Tổng Thống Bush nói rằng các khoản viện trợ không nằm trong chương trình nhân đạo của Hoa Kỳ cho Thẩm Quyền Palestine sẽ tùy thuộc vào việc nhóm Hamas có chịu thừa nhận quốc gia Israel cũng như từ bỏ bạo động hay không.

Israel nói rằng họ sẽ không thương thuyết với chính phủ do nhóm Hamas lãnh đạo. Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình ITV 1 của Anh, Tổng Thống Abbas cảnh báo rằng ông có thể từ chức nếu nhóm Hamas cản trở ông xúc tiến tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG