Đường dẫn truy cập

Tổng thống Philippines Gloria Arroyo dẹp tan âm mưu đảo chính


Cảnh sát Philipinnes bắt giữ hai cựu viên chức cảnh sát và một nhà lập pháp đối lập, sau khi Tổng Thống Gloria Arroyo ban bố tình trạng khẩn trương vì những tố cáo về một âm mưu đảo chánh.

Tin tức từ Manila cho hay, các tướng lãnh cảnh sát hồi hưu, Ramon Montano và Rex Piad bị bắt giữ tại thủ đô Philipinnes ngày hôm nay. Dân biểu có chủ trương khuynh tả, Crispin Beltran cũng bị câu lưu để thẩm vấn.

Trong khi đó, cảnh sát đã bố ráp nhà in và văn phòng của một nhật báo ủng hộ phe đối lập, tờ “The Daily Tribune.”

Bà Gloria Arroyo tuyên bố tình trạng khẩn trương ngày hôm qua, sau khi một số sĩ quan quân đội bị bắt giam vì bị tố cáo là có dính líu tới một âm mưu lật đổ chính phủ.

Một thời gian ngắn sau khi loan báo tình trạng khẩn trương, cảnh sát đã rùng vòi phun nước để giải tán một đám đông những người biểu tình tụ tập ở gần địa điểm diễn ra cuộc nổi dậy năm 1986 có tên là “Quyền Lực của Nhân dân” đã lật đổ nhà độc tài Frdinand Marcos.

Cựu Tổng Thống Philipinnes, ông Fidel Ramos nói rằng, ông rất kinh ngạc trước quyết định tuyên bố tình trạng khẩn trương của Tổng Thống và nói rằng bà Gloria Arroyo đã phản ứng quá đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG