Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Bill Clinton cùng Australia loan báo các kế hoạch phòng chống AIDS ở Việt Nam, Trung Quốc và Papua New Guinea


Hôm thứ tư, cựu tổng thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton cùng với Australia loan báo các kế hoạch phòng chống bệnh AIDS ở 3 nước Trung quốc, Việt Nam và Papua New Guinea, và cảnh báo rằng tính đến năm 2010, 40% các ca lây nhiễm mới có thể nằm trong vùng châu Á Thái Bình Dương.

Theo tin của thông tấn xã Reuters, cơ quan AusAID của Australia và tổ chức Clinton Foundation đã ký một văn bản ghi nhớ theo đó Australia sẽ đóng góp 25 triệu đôla Úc trong vòng 4 năm tới.

Số tiền này sẽ bổ sung cho một ngân khoản không được tiết lộ của Clinton Foundation và sẽ được dùng để cung cấp các loại thuốc chống virut để điều trị HIV/AIDS nhiều hơn cho bệnh nhân, và cải thiện việc thử nghiệm và các hệ thống theo dõi tại 3 nước vừa kể.

Cựu tổng thống Clinton cho biết công cuộc hợp tác này sẽ tập trung một phần vào việc cung cấp điều trị cho trẻ em bị nhiễm bệnh tại Việt Nam và Papua New Guinea.

Ông Clinton nói rằng có khoảng 500 ngàn trẻ em chết vì bệnh AIDS trên khắp thế giới trong năm 2005, và ông cho rằng nghĩa vụ đạo đức đòi hỏi phải có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Việt Nam, Trung Quốc và Indonesia phải đối phó với dịch bệnh HIV lây lan nhanh nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG