Đường dẫn truy cập

Pakistan triệu hồi đại sứ tại Đan Mạch về nước


Pakistan triệu hồi Đại sứ của họ tại Đan Mạch về nước để tham khảo ý kiến, giữa lúc các cuộc biểu tình phản đối liên quan tới những tranh biếm họa vẽ nhà Tiên Tri Muhammad vẫn tiếp diễn.

Hành động này diễn ra sau khi Đan mạch quyết định đóng cửa tạm thời Sứ quán của họ tại Islamabad.

Trong khi đó, cảnh sát Pakistan đã câu lưu một viên thủ lãnh Hồi Giáo tranh đấu tại Lahore và hơn 150 người biểu tình trong nỗ lực chặn đứng các vụ biểu tình kéo dài đã năm ngày nay để phản đối những tranh biếm họa vẽ nhà Tiên Tri Muhammad.

Các giới chức nói rằng, ông Hafiz Mohammad Saeed bị giam giữ tại nhà. Ông này là người sáng lập tổ chức Lashkar-e-Taiba, một tổ chức tranh đấu của người Pakistan chống lại quyền cai trị của Ấn Độ trong vùng Kashmir vẫn trong vòng tranh chấp.

Theo dự trù thì ông Saeed sẽ thuyết giảng tại một đền thờ ở thành phố Lahore ngày hôm nay trước khi lên tiếng tại một cuộc tụ họp tại thành phố Faisalabad để phản đối những tranh biếm họa.

Tại Karachi, lực lượng an ninh Pakistan bắn hơi cay mắt vào những người biểu tình đang ngăn chặn một xa lộ. Tại Multan, cảnh sát bắt giữ những người phản đối đang tìm cách tổ chức một cuộc biểu tình.

Cảnh sát tại Bangladesh nói rằng, hằng trăm người tại Dhaka tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa chống các tranh hí họa,

Và tại Hồng Kông, hơn 2000 tín đồ Hồi Giáo biểu tình tuần hành ôn hòa để bày tỏ sự tức giận của họ đối với n từ nhiều năm nay của các tín đồ Hồi Giáo thiểu số ở đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG