Đường dẫn truy cập

Pháp: Chương trình hạt nhân Iran là một dự án quân sự lén lút


Bộ trưởng ngoại giao Pháp Philippe Dousste-Blazy nói rằng chương trình hạt nhân của Iran là một dự án quân sự lén lút.

Ông Douste-Blazy truyên bố hôm nay trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Pháp rằng không có chương trình hạt nhân dân sự nào có thể diễn giải được trong các hoạt động hạt nhân của Iran.

Trưởng đoàn thương thuyết của Iran Ali Larijani đã đáp lại bằng cách nhấn mạnh rằng Teheran không tìm cách chế tạo bom nguyên tử.

Ông chỉ trích cái mà ông gọi là sự tuyên truyền của Tây phương và nói rằng Iran muốn sản xuất năng lượng hạt nhân cho mục tiêu dân sự.

Trong tuần này, Iran đã tái tục việc tinh chế chất uranium với qui mô nhỏ, một hành động mà họ đã đe dọa sẽ thực hiện sau khi Cơ quan nguyên tử năng quốc tế, trước đây trong tháng, quyết định đưa Iran ra trước Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc.

Tinh chế uranium là tiến trình sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân và cũng có thể dùng để chế tạo bom nguyên tử.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ thảo luận về hành động có thể áp đặt đối với Iran sau khi nhận được phúc trình của ông Mohamed El Baradei, Giám đốc cơ quan nguyên tử năng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG