Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải: Việt Nam quyết tâm khắc phục và diệt trừ tham nhũng


Theo ghi nhận của thông tấn xã Angola, thủ tướng Phan Văn Khải tuyên bố Việt Nam quyết tâm khắc phục và diệt trừ tham nhũng lan tràn trong nền kinh tế và xã hội.

Báo Vietnam News hôm thứ tư loan tin thủ tướng Phan Văn Khải đưa ra nhận định hồi đầu tuần này khi ông loan báo hai chương trình hành động, một để ngăn chặn lãng phí và quảng bá tiết kiệm trong việc sử dụng công quỹ, và một để đẩy mạnh cuộc bài trừ tham nhũng.

Trong chương trình chống lãng phí, một lệnh tạm thời cấm các cơ quan nhà nước mua xe sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6.

Các cơ quan nhà nước cũng bị cấm chỉ không được sử dụng công quỹ để khoản đãi, tặng thưởng trong những dịp lễ lạc. Các bộ và cơ quan chính phủ và các ủy ban nhân dân có nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ việc sử dụng công quỹ, đầu tư vào xây dựng hạ tầng cơ sở và sử dụng tài nguyên công cộng.

Trong chương trình chống tham nhũng, tất cả các bộ, khu vực và địa phương phải khai triển những quy định và điều lệ cụ thể để khích lệ nhân dân tham gia vào công cuộc bài trừ tham nhũng và bảo đảm dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG