Đường dẫn truy cập

Biển thủ 80 triệu đồng tiền công quỹ dành để chống cúm gà, 2 viên chức Việt Nam bị khai trừ khỏi đảng


Hai viên chức Việt Nam bị cách chức và khai trừ khỏi đảng Cộng sản vì bị cáo buộc biển thủ 80 triệu đồng, tương đương với 5000 đôla tiền công quỹ dành để chống cúm gia cầm.

Tin của AP đánh đi từ Hà Nội ghi nhận lời một viên chức cho biết bà Phan Bạch Tuyết, trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện An Phú, tỉnh An Giang, và kế toán viên Văn Văn Phết đã biển thủ tiền dùng để mua trang thiết bị phòng chống cúm gia cầm trong hai năm 2004 và 2005.

Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện liên hệ nói rằng hai người này đã bị cách chức và khai trừ Đảng trong tháng trước.

Công an còn đang điều tra và sẽ quyết định có truy tố các đương sự hay không.

Tháng trước, 4 viên chức xã thuộc huyện Đông Anh ở ngoại thành Hà Nội cũng đã bị bắt vì bị tố cáo thông đồng với nông dân nuôi gia cầm để tăng số gà vịt tiêu hủy.

Theo các giới chức thì nhà nước có thể mất hơn 3 tỷ đồng, nhưng số tiền này chưa được chi trả. Chính phủ bồi thường cho nông dân 5 ngàn đồng cho mỗi gia cầm bị tiêu hủy.

Trong khi đó, báo Quân đội Nhân dân trích thuật lời bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát cho biết mặc dù không có vụ bột phát cúm gia cầm nào được báo cáo tại Việt Nam từ gần 2 tháng nay, nhưng không thể coi thường vì nguy cơ các vụ bột phát mới vẫn còn rất cao.

Giới chức này nói rằng thời tiết lạnh, kèm theo việc nông dân không tuân thủ lệnh cấm nuôi thủy cầm vẫn còn đề ra một mối đe dọa sẽ có những vụ bột phát mới, và các vụ bột phát mới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia và Iraq cũng rất đáng lo ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG