Đường dẫn truy cập

Tìm được 400 người sống sót và thu hồi gần 200 thi hài trong vụ chìm tàu ở biển Ðỏ


Thân nhân của những hành khách trên chiếc tàu Ai cập ngộ nạn ở biển Ðỏ đã xung đột với cảnh sát trong lúc bất mãn gia tăng vì thiếu thông tin về những người bị mất tích.

Hàng trăm người tụ tập ở cảng Safaga, nơi cảnh sát lập hàng rào người để ngăn không cho đám đông tràn vào bến tàu. Nhiều người ném đá vào cảnh sát và cảnh sát dùng lựu đạn cay để trả đũa.

Một số người sống sót trong tai nạn này cho biết thủy thủ đoàn đã quyết định tiếp tục chuyến đi tuy trên tàu đã xảy ra hỏa hoạn. Những hành khách trên chiếc tàu Ai cập ngộ nạn này nói rằng chiếc tàu đã không quay về bến khi đám cháy xảy ra hôm thứ năm, khoảng 2 giờ sau khi tàu rời bến Dubah của Ả Rập Saudi. Họ nói thêm rằng chiếc tàu bắt đầu nghiêng và chìm rất nhanh khi biển động hôm thứ sáu.

Những người mục kích cũng cho biết chiếc tàu đã dùng 35 năm nay nay không có đủ xuồng cứu sinh. Giới hữu trách nói rằng hiện chưa rõ là vụ hỏa hoạn có phải là nguyên do khiến tàu chìm hay không. Tổng thống Hosni Mubarrak đã ra lệnh điều tra.

Nhân viên cứu hộ đã tìm được khoảng 400 người sống sót và thu hồi gần 200 thi hài. Số phận của ít nhất 800 người khác hiện chưa được rõ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG