Đường dẫn truy cập

Ông Mohamed AlBaradei: Iran còn có thể thực hiện các biện pháp xây dựng lòng tin


Giám Đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng vụ đối đầu về chương trình hạt nhân của Iran đang ở vào giai đoạn rất quan trọng, tuy nhiên cũng theo lời ông thì đây không phải là một cuộc khủng hoảng.

Ông Mohamed AlBaradei đã nhận định như trên hôm thứ Năm trong khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế khởi sự một cuộc họp 2 ngày tại Vienne để nghe tường trình của châu Âu về chương trình hạt nhân của Iran.

Ông ElBaradei nói rằng Iran còn có thể thực hiện các biện pháp xây dựng lòng tin, và không đặt ra một mối đe dọa cấp bách nào.

Hội Đồng Quản Trị của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đang thảo luận về một dự thảo nghị quyết của Châu Âu, trong đó châu Âu kêu gọi cơ quan này đưa vấn đề hạt nhân của Iran ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt.

Tuy nhiên bản dự thảo nghị quyết này cũng nói rằng bất cứ hành động nào của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cũng đều sẽ được hoãn lại cho đến cuộc họp của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế vào đầu tháng 3, và đây là một sự nhượng bộ với Nga và Trung Quốc.

Hôm thứ Năm, các giới chức Iran nói rằng Tehran có thể giảm bớt sự cộng tác với cơ quan nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc nếu vấn đề này được đưa ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG