Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy Iraq dọa sẽ giết 4 con tin


Một nhóm hoạt động cho hòa bình có 4 nhân viên bị bắt cóc tại Iraq nói họ cảm thấy phấn khởi khi xem một cuốn băng video được phát trên đài truyền hình Ả Rập Al Jazeera cho thấy là 4 người này vẫn còn sống.

Hôm thứ bảy, nhóm Các Đội Ngũ kiến Tạo Hòa Bình Cơ Đốc Giáo nói rằng họ vẫn hy vọng là 4 nhà hoạt động tích cực này sẽ được phóng thích. Bốn người này đã bị bắt cóc hai tháng trước đây.

Trong cuốn băng video được đài truyền hình Al Jazeera phát hôm thứ bảy, các tên bắt cóc đe dọa sẽ giết các nhà hoạt động tích cực này trừ phi tất cả tù nhân Iraq đang bị giam giữ trong các nhà tù của Iraq và Mỹ được trả tự do.

Trong khi đó, hôm thứ bảy, Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh Jack Straw nói rằng nước ông hy vọng sẽ giảm số binh sĩ ở Iraq trong năm nay, tuy nhiên chỉ khi nào chính phủ của Iraq đã vững vàng.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại đó cho biết 1 binh sĩ đã bị tử thương khi chiếc xe của ông cán phải bom cài trên đường ở Baghdad. Liên minh cũng cho biết một quân nhân Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã thiệt mạng vì một tai nạn xe hơi tại thành phố Fallujah hôm thứ sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG