Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên thẩm vấn khoa học gia Hwang Woo-suk


Hôm nay, các kiểm sát viên Nam Triều Tiên chất vấn nhà khoa học tạo sinh vô tính bị thất sủng, ông Hwang Woo-suk, về trường hợp có thể ông đã nhận ngân khoản tài trợ của nhà nước một cách không thích đáng.

Ông Hwang và đoàn chuyên gia khảo cứu của ông đã nhận được 45 triệu đô la do nhà nước tài trợ và những nguồn tặng dữ của tư nhân để sử dụng cho công tác khảo cứu trong thập niên vừa qua.

Cuộc chất vấn này đã diễn ra hai ngày sau khi các công tố viên nói rằng rằng ông Hwang đã đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật về việc tạo ra được các loại tế bào gốc chuyên biệt để sử dụng trong việc điều trị cho các bệnh nhân bị những chứng bệnh khác nhau.

Ông Hwang đã bị một Ủy ban của Trường đại học Quốc gia Hán Thành chất vấn hồi đầu tháng này và đưa ra kết luận là ông ngụy tạo kết quả của cuộc nghiên cứu mà các tài liệu liên quan đã được đăng trên tạp chí quốc tế “Science” vào những năm 2004 và 2005.

Ông Hwang đã thừa nhận rằng nội dung những tài liệu của ông là không đúng sự thật nhưng nói rằng ông là nạn nhân của một âm mưu để làm mất uy tín của ông. Ông tố cáo các nhà khoa học thuộc quyền là đã lừa dối ông về những dữ liệu khảo cứu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG