Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Israel ký kết hiệp định vận chuyển hàng không 


Việt nam và Israel ký kết hiệp định vận chuyển hàng không để thiết lập khuôn khổ pháp lý và kỹ thuật cho việc thực hiện các chuyến bay giữa hai nước trong tương lai.

Theo tường thuật của Tân hoa xã, ông Nguyễn Tiến Sâm, Thứ trưởng Giao thông kiêm Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt nam tuyên bố tại buổi lễ ký kết hôm thứ tư ở Hà nội rằng hiệp định này thiết lập mối liên hệ hàng không trực tiếp và thường lệ giữa Việt nam và Israel, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc hợp tác song phương trong các lãnh vực kinh tế, văn hóa, và kỹ thuật.

Trong thời gian tới đây, các giới chức của hai nước sẽ thảo luận về các vấn đề cụ thể như hãng máy bay nào được chỉ định, các tuyến bay, và thời gian thực hiện.

Ông Sâm cho biết thêm rằng Vietnam Airlines sẽ mở các chuyến bay từ Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh đến thủ đô Israel, nhưng chuyến bay đầu tiên có phần chắc là phải mất một hoặc hai năm nữa mới được thực hiện.

Theo ước tính của các giới chức ngành hàng không ở Việt nam, sau khi có những chuyến bay nối liền hai nước, Việt nam sẽ tiếp đón hàng vạn lượt khách Israel mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG