Đường dẫn truy cập

Iran hoan nghênh đề nghị tinh chế chất Uranium tại Nga


Viên chức hàng đầu đặc trách vấn đề hạt nhân của Iran hoan nghênh đề nghị của Matxcơva muốn Iran tinh chế chất uranium tại Nga để sử dụng trong các lò phản ứng của Iran nhưng ông cho biết thêm rằng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về kế hoạch này.

Ông Ali Larijani cũng lại cảnh báo rằng Iran có thể nối tiếp lại chương trình tinh chế uranium nếu vấn đề này được đưa ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để có thể áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran. Ông Larijani đã tuyên bố như trên sau khi gặp các quan chức Nga tại Matxcơva hôm nay.

Vào ngày mai, ông sẽ hội đàm với các quan chức Trung Quốc tại Bắc Kinh. Các cuộc hội đàm của ông Larijani diễn ra trước khi có cuộc họp của Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế vào tháng hai về vấn đề hạt nhân của Iran.

Một viên chức bộ ngoại giao Anh cũng cho biết các Ngọai trưởng của 5 nước thành viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và Ngoại trưởng của Đức đang dự định họp tại London vào thứ hai để bàn về vấn đề này.

Hoa Kỳ và các đồng minh Âu Châu vẫn đòi đưa vấn đề Iran ra trước Hội Đồng Bảo An vì tình nghi là nước này đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân nhưng Trung Quốc và Nga thì kêu gọi mở thêm đối thoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG