Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush bênh vực cho chương trình nghe lén điện thoại


Trong một bài diễn văn tại một trường Đại Học ở bang Kansas, Tổng Thống Bush một lần nữa lại biện minh cho cuộc chiến tại Iraq và chương trình giám sát thông tin liên lạc trong nước vốn đang gây nhiều tranh cãi.

Bài diễn văn này là một phần nỗ lực của chính quyền nhằm thuyết phục công chúng rằng việc theo dõi thông tin này là một việc làm cần thiết. Tổng Thống Bush đã gọi chương trình này là “chương trình theo dõi khủng bố” và bác bỏ cáo buộc rằng hoạt động này là sai luật. Ông cho biết sẽ trình bày vấn đề này với quốc hội.

Tổng Thống Bush đã gặp phải sự phản đối từ Đảng Dân Chủ đối lập và ngay cả một số thành viên thuộc Đảng Cộng Hòa của ông đối với việc ông cho phép Cơ Quan An Ninh Quốc Gia theo các cuộc điện đàm và thư từ điện tử trao đổi giữa người dân trong nước và nước ngoài mà không cần phải xin phép tòa án.

Bộ Trưởng Tư Pháp Alberto Gonzales sẽ phát biểu về vấn đề này trong ngày hôm nay thứ ba, tức là một ngày trước khi Tổng Thống Bush đến thăm trụ sở chính của Cơ Quan An Ninh Quốc Gia đặt tại Washington.

Thượng Viện sẽ có một buổi điều trần về chương trình này vào đầu tháng 2 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG