Đường dẫn truy cập

Bổ nhiệm chánh thẩm mới cho vụ xử Saddam Hussein


Tòa án xét xử nhà lãnh đạo Iraq bị lật đổ Saddam Hussein đã bổ nhiệm một chánh thẩm mới.

Một phát ngôn viên của tòa án nói rằng thẩm phán Raouf Abdel Rahman sẽ chủ trì phiên xử khi tái tục các cuộc thẩm cung ngày Thứ Ba này. Ông Rahman, một người sắc tộc Kurd, sinh tại thị trấn Halabja, là nơi hằng ngàn người bị giết trong cuộc tấn công bằng võ khí hóa học do quân đội của Saddam Hussein thi hành năm 1988.

Hồi đầu tháng này, chánh thẩm Rizgar Muhammad Amin, người sắc tộc Kurd đã từ chức sau khi có những chỉ trích về cách điều hành việc xét xử của ông.

Phó chánh thẩm của ông Amin được nhiều người trông đợi là sẽ lên thay thế khi vụ xét xử tái tục, nhưng tuần trước, một ủy ban đã tố cáo ông là có liên hệ với đảng Baath cầm quyền trước đây, nhưng ông này đã phủ nhận cáo giác đó.

Tại trung tâm thủ đô Baghdad ngày hôm nay, một vụ đánh bom tự sát đã giết ít nhất 2 người và làm 5 người khác bị thương tại một chốt kiểm soát ở gần Sứ quán Iran.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ nói rằng một trái bom trên đường phát nổ làm 2 binh sĩ không quân Hoa Kỳ thiệt mạng và một người nữa bị thương gần căn cứ không quân Taji ở phía bắc Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG