Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Sergei Lavrov bênh vực cho thành tích nhân quyền của Nga


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga, Sergei Lavrov, đã lên tiếng bảo vệ thành tích nhân quyền của nước ông, nhằm đáp lại những chỉ trích mới đây của phương tây.

Hôm thứ năm, sau cuộc gặp gỡ với ngoại trưởng Pháp, ngoại trưởng Nga Lavrov đã đưa ra các ý kiến trong một cuộc họp báo tại Mátscơva.

Ngoại Trưởng Nga bác bỏ chỉ trích của các tổ chức nhân quyền quốc tế rằng những quy định mới đây của Nga sẽ hạn chế hoạt động của các tổ chức phi chính phủ. Ông nói rằng những quy định mới này phù hợp với thông lệ quốc tế, và ông còn dẫn chứng thêm rằng các quy định ở nước Pháp còn gắt gao hơn như vậy.

Được biết theo quy định nới được thông qua vào cuối năm ngoái, tất cả các tổ chức phi chính phủ của Nga phải đăng ký hoạt động với chính phủ và có thể bị giải tán. Quy định này nghiêm cấm các tổ chức này không được dùng tiền tài trợ nước ngoài.

Các tổ chức phi chính phủ, các nhóm tranh đấu cho nhân quyền, và chính phủ các nước tây phương đã lên án rằng các biện pháp này đe dọa đến các quyền dân sự. Tuy nhiên các giới chức Nga nhất mực cho rằng các quy định này nhằm ngăn chặn việc các nhóm khủng bố và gían điệp đội danh các tổ chức phi chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG