Đường dẫn truy cập

Nepal ban hành lệnh giới nghiêm buổi tối tại thung lũng Kathmandu


Nhà chức trách Nepal ban hành lệnh giới nghiêm vào buổi tối tại thung lũng Kathmandu trong lúc phe nổi dậy theo theo chủ nghĩa Mao đe dọa sẽ gia tăng các vụ tấn công trước cuộc bầu cử cấp thành phố sẽ diễn ra vào đầu tháng 2 tới đây.

Các giới chức địa phương cho biết cư dân tại Kathmandu và các thành phố kế cận bị cấm không được ra khỏi nhà từ 11 giờ đêm cho tới 4 giờ sáng; cảnh sát và quân đội sẽ tuần hành trong giờ giới nghiêm và được lệnh bắn bất cứ người nào vi phạm.

Ngoài ra chính phủ còn cấm các hoạt động chống đối chính trị tại thủ đô, trong đó có vụ biểu tình ủng hộ dân chủ theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu tới đây, với lý do đưa ra là tình hình an ninh không được bảo đảm. Cuộc biểu tình được các chính đảng chống Quốc Vương Gyanendra tổ chức. Quốc Vương Gyanendra đã dẹp bỏ chính phủ và thâu tóm mọi quyền hành cách đây một năm.

Phe nổi dậy đưa lên trang web của họ một thông báo khuyến cáo dân chúng rằng sẽ có một loại vụ tấn công nhằm gây gián đoạn các cuộc bầu cử vào ngày 8 tháng 2 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG