Đường dẫn truy cập

Thái Lan gia hạn đạo luật tình trạng khẩn cấp tại 3 tỉnh miền Nam


Các giới chức chính phủ Thái Lan nói rằng họ gia hạn đạo luật về tình trạng khẩn cấp tại các tỉnh Yala, Pattani, và Narithiwat thêm ba tháng nữa.

Biện pháp gây nhiều tranh cãi này có hiệu lực tới ngày 20 tháng Tư. Đạo luật về tình trạng khẩn cấp cho phép nhà chức trách sử dụng các biện pháp nghe lén điện thoại, lục soát, tịch thu, kiểm duyệt, và bắt giữ để phá vỡ tình trạng bạo động trong vùng.

Các biện pháp này cũng cho lực lượng an ninh được quyền miễn tố rộng rãi. Những người hoạt động nhân quyền nói rằng đạo luật về tình trạng khẩn cấp đã không kiềm chế được tình trạng bạo động trong vùng, và đã làm cho tình hình xấu thêm khi cho phép chính phủ vi phạm các quyền hiến định của công dân.

Trong hai năm qua, hơn 1000 người đã bị thiệt mạng tại ba tỉnh mà đa số dân theo Hồi Giáo trong một quốc gia mà dân chúng chủ yếu theo Phật Giáo này.

Nhà chức trách đã đổ lỗi cho các phần tử Hồi Giáo đòi li khai, bọn tội phạm cũng như các giới chức tham nhũng tại địa phương là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG