Đường dẫn truy cập

4 phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong vụ không kích của Hoa Kỳ tại Pakistan


Pakistan xác nhận rằng vụ tấn công bằng phi đạn do Hoa kỳ thực hiện hôm thứ sáu ở vùng biên giới là nhắm vào các phần tử hiếu chiến được mời tới dự một bữa ăn tối và có ít nhất 4 phần tử hiếu chiến bị hạ sát.

Đây là lần đầu tiên Pakistan xác nhận rằng vụ tấn công ở vùng bộ tộc Bajaur giáp với Afghanistan nhắm vào các thành viên của Taleban và al Qaida.

Hôm nay, người đứng đầu khu vực hành chánh Bajaur nói rằng có 12 phần tử nổi dậy đến dự tiệc, và ít nhất 4 hoặc 5 người trong số đó đã thiệt mạng nhưng xác của họ được đồng bọn mang đi ngay sau đó. Ngoài ra, còn có 18 cư dân địa phương thiệt mạng.

Tình báo Hoa kỳ thoạt đầu nói rằng Ayman al-Zawahiri, cánh tay mặt của Osama bin Laden, có thể đã thiệt mạng trong vụ này, nhưng các giới chức Pakistan sau đó nói rằng al Zawahiri được mời nhưng không tới dự. Có tin cho hay vụ tấn công bằng phi đạn này do một máy bay không người lái của CIA thực hiện.

Thủ tướng Pakistan, ông Shaukat Aziz cho biết chính phủ ông không thể chấp nhận những hành động như thế của nước ngoài trên lãnh thổ của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG