Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice: Không thể đối phó nhẹ nhàng với al-Qaida tại Pakistan


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice, nói rằng không thể đối phó nhẹ nhàng với tổ chức al-Qaida tại Pakistan, nhưng bà hứa sẽ giải quyết mối quan tâm của chính phủ Islamabad liên quan tới cuộc không kích nhắm vào tổ chức khủng bố này khiến 18 người thiệt mạng tại Pakistan.

Tin tức báo chí trích thuật các nguồn tin tình báo nói rằng cuộc không kích này do Hoa Kỳ thực hiện và nhắm vào viên thủ lãnh hàng nhì của tổ chức al-Qaida là Ayman al-Zawahiri.

Cuộc không kích đã đánh trúng một làng của Pakistan trong khu vực biên giới với Afghanistan.Cuộc tấn công vừa kể đã gây ra các cuộc biểu tình chống Mỹ tại nhiều thị trấn Pakistan ngày hôm qua, và các đảng phái Hồi Giáo đã quyết tâm tổ chức thêm nhiều cuộc biểu tình nữa.

Ông Shafqat Mahmood, cựu Nghị Sĩ của Pakistan nói rằng cuộc không kích vừa kể đã cho các lực lượng chống Mỹ bên trong lãnh thổ Pakistan có thêm lợi khí để hoạt động. Bộ Ngoại Giao Pakistan đã chính thức gởi công hàm phản đối.

Lên tiếng trước báo giới khi đang trên đường đi tới Liberia, bà Rice không cho biết thêm chi tiết cụ thể nào về cuộc không kích, nhưng nói rằng, khu vực biên giới giữa Pakistan và Afghanistan có lúc đã là một nơi vô pháp luật và cũng là một khu vực rất khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG