Đường dẫn truy cập

Ukraina bác bỏ cáo buộc có những nhà tù bí mật của CIA ở Ukraina


Ukraina bác bỏ những tin tường trình rằng có những nhà tù bí mật do Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ cai quản trên lãnh thổ Ukraina.

Hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ukraina, ông Vasilily Filipchuk, mô tả tường trình của giới truyền thông Thụy Sĩ nói rằng Ukraina cho phép Hoa Kỳ mở các trung tâm thẩm vấn tù nhân trên lãnh thổ Ukraina là phi lý.

Một tờ báo của Thụy Sĩ nói rằng các nhân viên an ninh Thuỵ Sĩ đã tiếp nhận được tài liệu của chính phủ Ai Cập, đề cập đến các nhà tù bí mật của CIA đặt tại nhiều nước Đông âu. Các nước này gồm có Ukraina, Rumani, Macedonia, Bulgaria cũng như tại tỉnh Kosovo của Serbia.

Thủ Tướng Rumani, ông Popescu Calin Tariceau, một lần nữa đã bác bỏ lời cáo buộc vừa nêu. Ông nói rằng vấn đề này sẽ không phương hại đến kế hoạch của Rumani, muốn gia nhập Liên Hiệp Châu Âu vào năm 2007. Thủ Tướng Rumani cho hay ông đã viết một bức thư gửi đến Quốc Hội Châu âu, nói rằng Rumani đang điều tra nội vụ.

Trong khi đó, Hội Đồng Châu âu đòi hỏi quyền được lui tới các cơ sở giam giữ tù nhân tại Kosovo, do các lực lượng gìn giữ hòa bình NATO, cai quản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG