Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ gởi một phái đoàn ngoại giao đến vùng Sừng Phi Châu


Hoa Kỳ nói rằng sẽ gởi một phái đoàn ngoại giao đến vùng Sừng Phi châu để tìm cách giải quyết cuộc tranh chấp về biên giới giữa 2 nước Eritrea và Ethiopia.

Theo lời Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton thì phái đoàn này sẽ tập trung nỗ lực vào việc làm thế nào để bắt đầu thực thi tiến trình đánh dấu đường biên giới giữa 2 nước.

Cũng theo lời Đại Sứ Hoa Kỳ thì phái đoàn đã được đặt dưới sự lãnh đạo của Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề châu Phi là ông Jendayi Frazer.

Đại Sứ Bolton đã loan báo tin trên với các thông tín viên sau khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc thảo luận về vấn đề Eritrea và Ethiopia trong một phiên họp kín hôm thứ Hai.

Eritrea nói rằng Liên Hiệp Quốc đã có quá ít nổ lực trong việc buộc Ethiopia phải chấp nhận đường biên giới do một Ủy Ban độc lập ấn định.

Trước đây các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng tình hình trong vùng biên giới giữa 2 nước vẫn còn căng thẳng và có nhiều bất trắc.

Được biết cuộc chiến tranh biên giới giữa Eritrea và Ethiopia đã xảy ra từ năm 1998 đến năm 2000, gây thiệt mạng cho khoảng 70 ngàn người

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG