Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên sẽ mở một cuộc điều tra về khoa học gia Hwang Woo-suk


Các công tố viên tại Nam Triều Tiên cho hay họ dự trù sẽ mở một cuộc điều tra về nhà khoa học bị thất sủng, ông Hwang Woo-suk.

Các giới chức đã đưa ra loan báo này ngày hôm nay, chỉ vài giờ sau khi một ủy ban gồm các chuyên gia nói rằng ông Hwang không có dữ liệu nào để minh chứng cho lời tuyên bố là ông đã sản xuất được các tế bào gốc từ những phôi người có được do tạo sinh vô tính.

Chủ tịch Ủy ban điều tra cho biết, sau một tháng làm việc, ủy ban đã đi tới kết luận là ông Hwang đã ngụy tạo cuộc nghiên cứu tế bào gốc của ông. Tuy nhiên ủy ban thuộc Trường Đại Học Quốc Gia Hán Thành này đã xác nhận rằng con chó “Snuppy” được toán nghiên cứu của ông Hwang tạo sinh cô tính là thật.

Các công tố viên sẽ chú trọng vào ngân khoản hơn 63 triệu đô la mà chính phủ đã tài trợ cho công cuộc nghiên cứu của ông Hwang. Công tố viện đã cấm ông Hwang và toán nghiên cứu của ông không được dời khỏi nước.

Cuộc nghiên cứu của ông Hwang đã bị nghi ngờ sau khi một cộng tác viên của ông nói rằng kết quả cuộc khảo cứu này là ngụy tạo.

Hồi tháng trước, ông Hwang đã từ chức giám đốc Viện Nghiên Cứu do chính phủ tài trợ này sau khi ủy ban điều tra vừa kể đưa ra kết luận rằng hầu hết những bộ tế bào gốc được sử dụng trong toán nghiên cứu của ông đều là giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG