Đường dẫn truy cập

70 người ở Thổ Nhĩ Kỳ phải vào bệnh viện vì có những triệu chứng cúm gà


Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng số người phải vào bệnh viện để điều trị vì có những triệu chứng của bệnh cúm gia cầm đã lên tới khoảng 70 người trên cả nước, và cuộc xét nghiệm virut H5N1 nơi các bệnh nhân khác đã nâng số ca bị nhiễm loại virut này lên tới lên tới 15 người.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho tới nay cũng đã chỉ xác nhận có 4 ca bệnh gây ra bởi loại virut H5N1 ở Thổ Nhĩ Kỳ và nói rằng tất cả các ca bệnh này đều là do tiếp xúc trực tiếp với gia cầm bị bệnh.

Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng nỗ lực trong một chiến dịch thông tin để thông báo cho dân chúng sự nguy hiểm do cầm điểu bị bệnh gây ra. Thổ Nhĩ Kỳ cũng hủy diệt những đàn gia cầm mà người ta nghi là bị nhiễm bệnh và gia tăng việc kiểm soát sức khỏe dọc theo các tuyến vận chuyển.

Hôm nay, các giới chức y tế Ukraina xác nhận những ca bị nhiễm virut H5N1 mới nơi gia cầm tại ba trại nuôi gia cầm ở Bán đảo Crimea.Tại Nga, hôm nay Tổng Thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho các giới chức y tế đề xuất một kế hoạch để bảo vệ đất nước tránh khỏi bệnh cúm gia cầm.

Bệnh cúm gia cầm đã làm hơn 70 người thiệt mạng tại Á Châu kể từ năm 2003, và ít nhất đã có 2 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG