Đường dẫn truy cập

Bà Rice hoãn chuyến công du Indonesia và Australia


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã hoãn chuyến công du Indonesia và Australia vì chưa rõ tình hình Trung Đông sẽ ra sao trong khi tình trạng sức khỏe của Thủ Tướng Ariel Sharon vẫn còn nghiêm trọng.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack cho biết chuyến công du có thể sẽ được dời sang tháng 3, hiện giờ thì bà Rice sẽ ở lại Washington để theo dõi các diễn biến trong khu vực này cùng với ban đặc trách về Trung Đông.

Ông Sharron đã bị tai biến mạch máu não nghiêm trọng trước đây trong tuần. Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao nói rằng bà Rice đã nói chuyện qua điện thoại với quyền Thủ Tướng Israel ông Ehud Olmert và bà đã bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Israel.

Theo chương trình thì chuyến công du các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương của Ngoại Trưởng Mỹ được dự trù khởi sự vào ngày thứ bảy, và các cuộc đàm phán tại Indonesia sẽ bao gồm các vấn đề về quan hệ quân sự, phát triển dân chủ và việc ứng phó với bệnh cúm gia cầm.

Và chương trình làm việc tại Australia sẽ bao gồm một hội nghị về khí hậu tại Sydney. Bộ Trưởng Năng Lượng Hoa Kỳ Samuel Bodman sẽ thay bà Rice dẫn đầu phái đoàn Mỹ tại hội nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG