Đường dẫn truy cập

Xét nghiệm xác nhận vụ bộc phát cúm gia cầm tại Thổ Nhĩ Kỳ là do virut H5N1


Ủy Hội Âu Châu nói rằng các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm của họ đã xác nhận rằng vụ bộc phát bệnh cúm gia cầm nơi cầm điểu tại Thổ Nhĩ Kỳ là do virut H5N1 gây ra.

Những một tuyên bố của Ủy Hội đưa ra ngày hôm nay nói rằng cần phải xét nghiệm thêm để xác định xem những ca tử vong mới đây tại Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới bệnh cúm gia cầm có phải là do virut H5N1 gây ra hay không.

Tuyên bố của Ủy Hội Âu Châu đưa ra ngày hôm nay trong lúc nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang làm việc để kiềm chế vụ bộc phát bệnh cúm gia cầm này .

Các giới chức y tế nói rằng 19 người, hầu hết là trẻ em có những triệu chứng giống như bệnh cúm, đã được đưa vào bệnh viện tại thành phố Van ở miền Đông nước này. Sáu người khác cũng được đưa vào bệnh viện vì nghi là bị nhiễm bệnh cúm gia cầm tại thành phố Diyarbakir ở miền Đông Nam.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới đã nói rằng, trong tuần này đã có hai anh em trong một gia đình chết vì virut H5N1. Các cuộc xét nghiệm cũng đang được thực hiện để xem người thứ ba trong gia đình vừa kể chết hôm thứ Sáu có mang loại vitut giết người này hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG