Đường dẫn truy cập

Miến Điện hoãn lại chuyến viếng thăm của đặc sứ ASEAN


Chính phủ quân nhân Miến Điện đã hoãn lại chuyến viếng thăm của một đặc sứ của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á tới nước họ và nói rằng họ quá bận rộn trong việc dời đô.

Trong hội nghị thượng đỉnh của khối ASEAN tại Kuala Lumpur hồi tháng 12 vừa qua tập đoàn quân nhân cầm quyền tại Miến Điện đã thoả thuận tiếp nhận Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Malaysia, ông Syed Hamid Albar, tới thăm Rangoon để thảo luận về tình trạng chậm chạp của những tiến bộ trong việc cải tổ dân chủ tại Miến Điện.

Mặc dầu chưa định thời gian cho chuyến viếng thăm này, ông Syed Hamid nói rằng ông đã hy vọng là chuyến viếng thăm sẽ diễn ra trong tháng này.

Tuy nhiên, tối hôm qua, ông Nyan Win , Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Miến Điện, đã nói rằng vị đặc sứ của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á sẽ không được tiếp đón vào tháng Giêng bởi vì chính phủ của ông đang bận rộn trong công tác di chuyển thủ đô tới Pyinmana, cách Rangoon khoảng 320 kilomet về phía Bắc.

Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Miến Điện nói rằng, hiện chưa xác định ngày cho chuyến viếng thăm của vị đặc sứ của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG