Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ không kích một ngôi nhà ở miền bắc Iraq


Giới hữu trách Iraq cho hay một vụ oanh kích của Mỹ phá sập một ngôi nhà ở miền bắc Iraq tối hôm qua đã giết chết một số người trong một gia đình nhưng có tin khác nhau về mức thương vong. Cảnh sát Iraq ở Bayji, nơi xảy ra vụ không kích, cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng.

Các giới chức quân đội Mỹ ở Baghdad chưa bình luận gì về tin này, nhưng họ đã đưa ra một thông cáo nói rằng các viên phi công Mỹ dùng vũ khí điều khiển chính xác bắn vào 3 người đàn ông ở Bayji trong lúc những người đó gài bom ven đường.

Trước đó trong ngày hôm nay, quân đội Mỹ cho biết 3 cảnh sát viên Iraq bị thiệt mạng hôm nay sau khi một kẻ tấn công tự sát lái xe đâm vào một chiếc xe buýt của cảnh sát gần thành phố Baquba ở mạn bắc Baghdad.

Trong một diễn tiến khác, Ủy ban bầu cử Iraq cho hay một toán nhân viên quốc tế đã bắt đầu xét đơn khiếu nại liên quan tới cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng trước. Họ nói thêm rằng việc loan báo kết quả chung cuộc có thể bị trì hoãn.

Hồi tuần trước, các chuyên gia bầu cử đến thăm Iraq đã đồng ý xét đơn khiếu nại sau khi có những vụ biểu tình rầm rộ của các đảng phái của người Hồi giáo Sunni và của người Hồi giáo Shia có chủ trương thế tục để phản đối điều mà họ cho là những hành vi gian lận bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG