Đường dẫn truy cập

Gary Glitter có thể sẽ bị trục xuất mà không phải ngồi tù thêm


Cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter – hiện đang bị giam ở Việt nam để chờ ngày ra tòa về tội có hành vi dâm ô với trẻ em, có thể sẽ bị trục xuất mà không phải ngồi tù thêm.

Tường thuật hôm thứ năm của hãng thông tấn Đức trích lời ông Lê Thành Kính, luật sư của Gary Glitter, nói rằng: trong trường hợp thân chủ ông bị tòa xét là có tội, ông sẽ yêu cầu tòa áp dụng hình phạt trục xuất như một biện pháp trừng phạt chính.

Ông nói thêm rằng nếu yêu cầu đó được chấp thuận, Glitter sẽ bị trục xuất mà không phải ngồi tù thêm ở Việt nam. Theo dự liệu, phiên tòa xử Glitter sẽ diễn ra vào cuối tháng giêng hoặc đầu tháng hai sang năm.

Trong khi đó, bản tin của nhật báo Scotsman ở Anh cho biết dựa theo Đạo luật năm 2003 về Tội phạm Tính dục, Gary Glitter có thể bị truy tố ở Anh tuy hành vi phạm tội xảy ra ở nước ngoài.

Theo đạo luật được ban bố nhằm mục đích ngăn chận nạn du lịch dâm ô này, những nghi can dâm ô trẻ em có thể bị dẫn độ về Anh quốc hoặc bị truy tố ở Anh về những hành vi phạm tội ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG