Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ chính thức truy tố cựu ca sĩ nhạc rock Gary Glitter


Cảnh sát Việt Nam sẽ chính thức truy tố cựu ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter về tội xâm hại tình dục trẻ em nhưng quyết định không khởi tố bổ sung về tội cưỡng hiếp trẻ em.

Tường thuật của hãng thông tấn Reuters trích lời luật sư của Gary Glitter, cho biết như thế hôm thứ hai. Theo lời luật sư Lê Thành Kính, giới hữu trách đã hoàn tất cuộc điều tra và quyết định giữ nguyên ý định lúc ban đầu là truy tố về tội xâm hại tình dục trẻ em; nhưng không đề cập tới vấn đề khởi tố bổ sung, có lẽ là vì không có đủ bằng cớ.

Trước đó, các nhân viên điều tra nói rằng kết quả khám nghiệm y tế đối với những thiếu nữ đã khai là có quan hệ tính dục với Gary Glitter khiến họ phải điều tra thêm về một tội trạng có thể phải lãnh án tử hình, đó là tội cưỡng hiếp trẻ em.

Luật sư Lê Thành Kính cho biết hồ sơ về kết quả điều tra sẽ được giao cho nghi can ký nhận trong tuần này trước khi sự vụ được nộp cho các giới chức Viện Kiểm sát tỉnh Bà Rịa-Vũng tàu để tiến hành duyệt xét. Gary Glitter, năm nay 61 tuổi, đang bị giam tại một nhà giam ở ngoại ô Vũng tàu sau khi bị bắt hôm 19 tháng trước trong lúc định đáp một chuyến bay từ phi trường Tân Sơn Nhất đi Thái lan.

Năm 1999, cựu ca sĩ nhạc rock này đã bị tù 4 tháng ở Anh vì tội oa trữ hình ảnh dâm ô trẻ em. Trước khi đến Việt nam, Gary Glitter cũng bị giới hữu trách Phnom Penh trục xuất và cấm nhập cảnh Kampuchia vì những cáo giác là có hành động đồi trụy với trẻ vị thành niên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG