Đường dẫn truy cập

Phi cơ Israel không kích mục tiêu tình nghi là căn cứ huấn luyện của các phần tử tranh đấu Palestine 


Sáng hôm nay, phi cơ Israel đã tấn công một mục tiêu bị nghi là căn cứ huấn luyện của các phần tử tranh đấu Palestine ở Liban, vài giờ sau khi xảy ra một cuộc tấn công bằng rocket nhắm vào một thị trấn biên giới của Israel. Chưa có tin về thiệt hại và thương vong.

Quân đội Israel nói rằng, căn cứ ở phía Nam Beirut này do mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine điều hành. Nữ phát ngôn viên quân đội Israel, bà Avital Lebovich, nói rằng vụ không kích vừa kể là một thông điệp gởi tới nhà chức trách Liban.

Bà Lebovich nói rằng, Israel muốn gởi một lời nhắn tới chính phủ Liban rằng bất cứ hoạt động khủng bố nào phát xuất từ lãnh thổ Liban sẽ bị coi như chính phủ Liban phải chịu trách nhiệm.

Điều không may là hiện nay Liban trở thành một nơi nương náu của các tổ chức khủng bố. Và Israel không thể sống chung với một tình huống như vậy.

Tối hôm qua, 3 rocket bắn từ Liban đã phát nổ tại một khu cư dân trong thị trấn Kiryat Shemona của Israel gây một số hư hại nhưng không có ai bị thương. Hôm qua, trong dải Gaza, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, đã mở các cuộc họp với các thủ lãnh tranh đấu, kêu gọi họ đình chỉ các cuộc tấn công bằng rocket vào Israel.

Các thành viên của tổ chức Thánh Chiến Hồi Giáo tham dự cuộc họp đã tố cáo Israel là vi phạm cuộc ngưng bắn và nói rằng họ sẽ không thay đổi chiến thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG