Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội tại tỉnh Jaffina, Sri Lanka


Giao tranh dữ dội đã xảy ra trong tỉnh Jaffina ở miền bắc Sri Lanka, trong khi các nhà ngoại giao các nước Á Châu và Âu Châu đang nhanh chóng tổ chức các cuộc đàm phán với nhóm nổi dậy Mãnh Hổ Tamil, với hy vọng cứu vãn thỏa thuận ngưng bắn đang trong tình trạng rất mong manh.

Các giới chức quân đội Sri Lanka cho biết 4 tay súng đã bị hạ sát khi binh sĩ phản công lại lại một vụ phục kích xảy ra vào chiều tối thứ bảy. Ít nhất một binh sĩ bị thương trong vụ này. Các giới chức này cho biết là sau cuộc giao tranh các binh sĩ đã thu lại được các súng phóng lựu cùng với các võ khí khác.

Đây là vụ bạo động mới nhất trong hàng loạt vụ bạo động dữ dội đã bộc phát kể từ khi thủ lãnh nhóm nổi dậy Valupillai Prahakaran đe dọa sẽ tiếp tục lại cuộc tranh đấu đòi thành lập một lãnh thổ độc lập cho người sắc tộc Tamil nếu chính phủ không giải quyết những bất bình của người Tamil.

Các nhà ngoại giao các nước Nhật Bản, Na Uy, và Liên Hiệp Châu Âu đã có mặt tại thành phố Kolinochchi, thuộc miền bắc Sri Lanka do nhóm nổi dậy kiểm soát, cùng với thủ lãnh cánh chính trị của nhóm Tamil là ông S P Thamilselvan, hy vọng sẽ khởi sự các cuộc hòa đàm và chấm dứt tình trạng bạo động.

Hiện chưa có tin tức cụ thể nào về cuộc hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG