Đường dẫn truy cập

Các phần tử tranh đấu đòi Jordanie cắt đứt các quan hệ ngoại giao với Iraq


Các phần tử tranh đấu bạo động tại Iraq, hiện đang cầm giữ một con tin người Jordanie, đưa ra yêu sách đòi Jordanie phải cắt đứt các quan hệ ngoại giao với Iraq và trả tự do cho một phần tử đang tìm cách thực hiện một vụ đánh bom tự sát hiện bị bắt giữ.

Đài truyền hình nói tiếng Ả Rập al Arabiya đã cho chiếu một đoạn phim video thu hình một người đàn ông được xác nhận là người lái xe cho đại sứ quán Jordanie ở Baghdad, ông Mahmoud Suleiman Saidat, bị bắt cóc hôm thứ ba, cho thấy người bị bắt làm con tin đọc một bản tuyên bố, kêu gọi chính phủ Jordani rút phái bộ ngoại giao ra khỏi Iraq và trả tự do cho Sajida al Rishaw, một phần tử khủng bố tìm cách cho nổ bom tự sát trong các vụ đánh bom tại Amman hồi tháng 11.

Các vụ đánh bom tại Amman đã gây thiệt mạng cho 60 người.

Theo tin của đài truyền hình al Arabiya thì nhóm tranh đấu bạo động đề ra thời hạn 10 ngày để Jordanie thực hiện các yêu sách này.

Cũng liên quan đến Iraq, 1 binh sĩ Mỹ đã bị thiệt mạng hôm thứ bảy trong một vụ tấn công bằng lựu đạn, trong khi đang tuần phòng gần thị trấn Hawija ở miền bắc Iraq.

Trong khi đó liên minh hàng đầu Hồi Giáo Shia tại Iraq đã bác bỏ các cáo buộc của nhóm Ả Rập Hồi Giáo Sunni cho rằng đã có gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 15 tháng 12 vừa qua.

Tổng Thống Iraq Jalal Talabani đã họp với các đại diện chính trị của Hồi Giáo Sunni trong một cố gắng nhằm chấm dứt tình trạng tranh chấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG