Đường dẫn truy cập

Dân chúng trên thế giới mừng Lễ Giáng Sinh


Dân chúng ở các nước trên thế giới đang ăn mừng ngày lễ Giáng Sinh vào hôm nay.

Các tín đồ Thiên Chúa giáo dự lễ nhà thờ, đốt đèn cầy, hát thành ca để vinh danh Thiên Chúa đã ra đời trong hình hài của con người.

Và những người khác cũng tặng quà cho nhau mừng ngày này, và vì vậy tháng 12 là tháng kinh doanh nhộn nhịp nhất trong năm, đối với nhiều cửa hàng bán lẻ ở các nước Tây Phương.

Hôm thứ bảy, các đoàn người hành hương từ các nước trên thế giới đang tựu về thành phố Bethlehem. Thánh ca Giáng Sinh vang lên trên Quảng Trường Máng Cỏ.

Năm nay có đông đảo người đến đây hành hương nhất so với những năm qua, dù trời mưa và thời tiết giá lạnh, do tình hình bạo động đã lắng dịu giữa Israel và người Palestine. Hàng ngàn người đã đến viếng hang đá trong Nhà Thờ Giáng Sinh nơi mà người ta tin là Chúa Giê Su đã ra đời.

Thánh lễ bắt đầu khi vị Giáo Trưởng của Jerusalem dẫn đầu giáo đoàn trang nghiêm tiến vào Nhà Thờ Giáng sinh.

Các tu sĩ mặc những chiếc áo choàng trắng bước đi trong khói hương trầm và cất tiếng hát những bài thánh ca.

Trong khi đó tại Vatican giáo dân từ các nước trên thế giới tụ tập tại Quảng Trường Thánh Phê Rô để chờ Đức Giáo Hoàng Benedicto chủ sự lễ nửa đêm. Hàng ngàn người sẽ dự lễ trong Thánh Đường Thánh Phê Rô trong khi những đoàn người khác sẽ xem lễ trên các màn ảnh truyền hình khổng lồ đặt trong khu vực quảng trường.

Trưa nay, Đức Giáo Hoàng Benedicto sẽ đọc thông điệp Giáng Sinh đầu tiên của triều Giáo Hoàng của ngài, ngài sẽ chúc mừng và ban phước lành cho các giáo dân trên thế giới từ bao lơn tòa thánh nhìn ra quảng trường thánh Phê Rô.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG