Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký Kofi Annan nói sẽ dùng năm cuối tại nhiệm sở vào việc chống nghèo đói, quảng bá hòa bình, và cải cách LHQ


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan tuyên bố ông hy vọng sẽ dùng năm cuối cùng tại nhiệm sở vào việc chống nghèo đói, quảng bá hòa bình và cải cách tổ chức quốc tế này.

Tại một cuộc họp báo hôm qua, ông Annan kêu gọi các nước thành viên Liên hiệp quốc dẹp sang một bên các mối bất đồng liên quan đến ngân sách của Liên hiệp quốc trong năm tới.

Với ngân sách hiện tại, theo ấn định sẽ hết hạn vào cuối năm nay, theo lời ông Annan, các cuộc thương thảo về ngân sách đang diễn tiến gay go và cho thấy ít có tiến bộ.

Theo ông Annan thì bầu không khí các cuộc họp khá căng thẳng với nhiều bực bội và thiếu tin tưởng.

Nhà lãnh đạo cơ quan Liên hiệp quốc cũng gay gắt chỉ trích điều mà ông gọi là những áp lực bất công đối với vai trò lãnh đạo của ông và của con trai ông là ông Kojo, trong vụ tai tiếng liên quan đến chương trình bán dầu để mua lương thực của Iraq.

Trong một trao đổi căng thẳng tại cuộc họp, ông Annan chỉ trích gay gắt một phóng viên người Anh là ông James Bone của Báo The Times of London, nói rằng ông ta là một kẻ gây tai tiếng cho ngành báo chí.

Nhận định của ông Annan đã khiến người đứng đầu hiệp hội phóng viên báo chí tại Liên hiệp quốc phải lên tiếng phản đối, ông này khẳng định rằng ông Bone không gây tai tiếng cho giới báo chí và có quyền được nêu nghi vấn về người con trai của ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG