Đường dẫn truy cập

Ông Rumsfeld: Triệt thoái binh sĩ khỏi Afghanistan và Iraq sẽ khiến khủng bố gia tăng


Bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ Donald Rumsfeld cảnh báo rằng việc nhanh chóng triệt thoái binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan và Iraq có thể khiến quân khủng bố gia tăng trong khu vực và nhiều nơi khác.

Ông nói rằng "Nếu chúng ta rút khỏi Afghanistan hay Iraq quá nhanh, quân khủng bố sẽ tấn công chúng ta trước tại một nơi nào khác...và rồi chắc chắn sẽ tấn công ngay tại nước Mỹ".

Ông Rumsfeld đưa ra nhận định vừa kể trong khi tới thăm các binh sĩ Hoa kỳ tại căn cứ không quân Bagram gần thủ đô Kabul của Afghanistan trong ngày hôm nay.

Sau đó ông Rumsfeld đáp máy bay đi Baghdad để thăm các binh sĩ Hoa kỳ và các giới chức Iraq.

Nhận định của Bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngũ giác đài loan báo dự định đưa về nước khoảng 2500 binh sĩ đang đóng tại Afghanistan trong năm tới.

Theo lời ông Rumsfeld thì tuy rút dần ra khỏi Afghanistan, Washington vẫn cam kết sẽ truy lùng bọn khủng bố.

Trong khi đó, một toán tuần phòng của Liên minh và cảnh sát Afghanistan đã bị tấn công tại trung bộ Afghanistan hồi sáng sớm hôm nay, có 2 phiến quân và một cảnh sát viên thiệt mạng.

Nhà chức trách tại tỉnh Ghanzi cho biết đội tuần phòng đã đẩy lui các kẻ địch và bắt giữ 3 phiến quân trong khi chúng bỏ chạy để lại nhiều vũ khí và đạn dược.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG