Đường dẫn truy cập

Lụt lội trong vùng Tây Nguyên gây tử vong cho 6 người


Lụt lội trong vùng Tây Nguyên đã gây tử vong cho 6 người, nâng tổng số người thiệt mạng vì lũ muộn ở miền Trung lên tới 60 người trong vòng 10 ngày, nhưng các giới chức chính phủ nói rằng sản lượng cà phê không bị ảnh hưởng đáng kể.

Theo tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters, một viên chức tỉnh Dak Lak cho hay 6 nạn nhân, trong đó có 2 em bé, đã chết đuối vì nước lũ trong khu vực miền đông và đông nam của tỉnh này. Viên chức vừa kể nói thêm rằng khu vực cà phê bị thiệt hại tương đối nhỏ, chủ yếu là những vùng dọc theo sông suối, và diện tích ước chừng 300 tới 400 hécta.

Ngoài ra, lũ lụt còn có gây hư hại cho một số dự án thủy lợi và làm ngập hơn 1100 căn nhà ở các huyện Ea Kar, Krong Bong, và Krong Ana. Dak Lak hiện có khoảng 160000 héc ta cà phê, với sản lượng chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng cả nước.

Việt nam là nước sản xuất cà phê đừng hàng thứ nhì thế giới, sau Brazil. Mưa to trong nhiều ngày qua khiến nông dân ở Tây Nguyên không thể mang cà phê vừa hái ra phơi, và nhiều người e rằng nếu để quá lâu trong nhà cà phê nhân sẽ bị đen và không thể xuất khẩu.

Bên cạnh 6 nạn nhân ở Dak Lak, lũ lụt xảy ra từ đầu tuần trước cũng đã gây tử vong cho 54 người ở 5 tỉnh duyên hải miền Trung.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG