Đường dẫn truy cập

Bộ công nghiệp Việt Nam đệ trình một kế hoạch về phát triển công nghệ tại 7 tỉnh giáp ranh biên giới Trung Quốc


Bộ công nghiệp Việt Nam đã đệ trình một kế hoạch về phát triển công nghệ tại 7 tỉnh giáp ranh biên giới Trung quốc để đẩy mạnh việc xuất khẩu sang lân bang phía bắc.

Tân Hoa Xã thuật lại tin của báo Vietnam Economic Times hôm thứ hai nói rằng theo kế hoạch này, tỉnh Lào Cai sẽ tập trung khai thác và chế biến khoáng chất và nông lâm sản để xuất khẩu qua tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Tỉnh Lạng Sơn sẽ khai thác bauxit để chế tạo nhôm, trong khi tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung vào việc chế biến nông và thủy sản.

Tỉnh Lai Châu sẽ xây dựng một khu công nghiệp để thu hút đầu tư trong việc chế biến khoáng sản và sản xuất xi măng và các nhà máy xây dựng. Trong khi đó, tỉnh Điện Biên sẽ xây dựng các nhà máy thủy điện cỡ nhỏ và trung bình và phát triển các công nghệ chế biến nông lâm sản.

Quan hệ kinh tế và thương mại giữa Trung quốc và Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong những năm gần đây, và Trung quốc là đối tác lớn nhất của Việt Nam. Các số liệu thống kê của Trung quốc cho thấy thương mại hai chiều đã lên tới con số cao hơn bao giờ hết là 6 tỷ 740 triệu đôla vào năm 2004.

Trong một cuộc họp mới đây của Ủy ban hỗn hợp Việt-Trung về hợp tác kinh tế và thương mại, hai bên đã đồng ý tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại và đạt chỉ tiêu là 15 tỷ đôla trước năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG