Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Karzai: Việc thành lập tân quốc hội cho thấy nhân dân Afghanistan đoàn kết


Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai đã làm lễ tuyên thệ cho tân quốc hội nước này. Trong số các đại biểu quốc hội có các viên cựu chỉ huy quân sự, các nhân vật hoạt động tích cực của nữ giới và những người trước đây là thành phần tranh đấu thuộc phe Taleban.

Tổng Thống Karzai nói rằng việc thành lập một quốc hội được dân bầu lên một cách dân chủ từ hơn 30 năm nay cho thấy “nhân dân Afghanistan đang đoàn kết”.

Buổi lễ tuyên thệ diễn ra tại Kabul với sự tham dự của nhiều nhân vật quan trọng, trong đó có Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney. Phó Tổng Thống Cheney đã hứa sẽ tiếp tụt hậu thuẫn cho quốc gia Trung Á này.

Tại thủ đô Washington, Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice nhận định rằng lễ tuyên thệ của 351 đại biểu quốc hội Afghanistan là bước cuối cùng trong khuôn khổ của một nỗ lực của cộng đồng quốc tế bắt đầu từ khi chế độ Taleban bị lật đổ cách đây 4 năm.

Các lực lượng an ninh Afghanistan đã được bố trí trong khắp thủ đô Kabul để đề phòng bạo động xảy ra trong thời gian diễn ra lễ tuyên thệ.

Tại tỉnh Kunar thuộc miền đông Afghanistan các phần tử du kích đã hạ sát 3 cảnh sát viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG