Đường dẫn truy cập

Hạ Viện Hoa Kỳ chấp thuận đề nghị  thành lập hàng rào an ninh dọc biên giới Mexico


Tối hôm qua, Hạ Viện Hoa Kỳ đã biểu quyết chấp thuận đề nghị thành lập một hàng rào an ninh dọc theo biên giới với Mexico để chặn đứng tình trạng nhập cảnh bất hợp pháp.

Bản tu chính về một đạo luật liên quan tới tình trạng di trú bất hợp pháp này đã được thông qua với 260 phiếu thuận trên 159 phiếu chống, quy định việc xây dựng một hàng rào an ninh dọc theo những khu vực biên giới vùng Tây Nam Hoa Kỳ là nơi có số di dân bị thiệt mạng, cũng như những trường hợp buôn lậu ma túy và vượt biên bất hợp pháp cao nhất.

Dự luật do các dân biểu thuộc Đảng Cộng Hòa đưa ra này cũng đòi hỏi tất cả mọi doanh nghiệp phải xác nhận là tất cả các nhân viên của họ cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ, và gia tăng tiền phạt đối với những cơ sở nào thuê những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Mỹ.

Dự luật này cũng quy định rằng các di dân tái nhập cảnh Hoa Kỳ sau khi bị trục xuất sẽ phải chịu tội hình sự thay vì chỉ bị phạt theo dân luật.

Trong cuộc tranh luận tại quốc hội bắt đầy hôm Thứ Năm. Các đại biểu quốc hội thuộc Đảng Dân Chủ đã gọi dự luật vừa kể là quá khắc nghiệt.

Bà Nancy Pelosi, lãnh tụ khối Dân chủ tại Hạ Viện nói rằng, dự luật này sẽ biến hằng triệu di dân bất hợp pháp hiện có mặt tại Hoa Kỳ thành các tội phạm khiến họ không thể có được quy chế hợp pháp nào nữa và sẽ làm cho những đề nghị cải tổ di trú thật sự không còn tác dụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG