Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở miền Trung làm thiệt mạng 32 người và khiến mùa màng bị hư hại nặng


Lũ lụt ở miền Trung do mưa lớn trong nhiều ngày gây ra đã gây tử vong cho ít nhất 32 người và khiến mùa màng bị hư hại nặng.

Tường thuật hôm thứ 6 của hãng thông tấn Reuters trích lời các viên chức thuộc Trung tâm Quốc gia Phòng chống Bão lụt nói rằng mưa lũ đã gây ngập úng cho hơn 30 ngàn héc ta ruộng lúa đông xuân mới cấy ở các tỉnh Bình Định, Ninh Thuận và Quảng Ngãi.

Một viên chức thuộc Ban chỉ huy phòng chống bão lụt ở Đà Nẵng cho biết thời tiết năm nay rất bất thường, và tuy mực nước sông ở miền Trung đã bắt đầu hạ thấp nhưng dân chúng trong vùng vẫn phải tiếp tục đề phòng vì dự kiến sẽ có mưa trở lại vào cuối tuần này. Viên chức vừa kể nói thêm rằng số tử vong chính thức ở 4 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa đã tăng lên tới 32 người và có ít nhất 8 người bị mất tích vì nước lũ.

Các chuyên gia khí tượng ở tỉnh Dak Lak cho hay mưa đã tạm ngưng hôm thứ sáu nhưng dự kiến sẽ có mưa trở lại trong vài ngày tới. Mưa to trong nhiều ngày từ cuối tháng 11 ở Tây Nguyên đã gây trễ nãi cho công tác thu hoạch cà phê và khiến nhiều hộ nông dân gặp khó khăn vì không thể mang cà phê vừa hái ra phơi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG