Đường dẫn truy cập

Tử tội Stanley “Toukie” Williams đã bị hành quyết


Stanley “Toukie” Williams, người cầm đầu cũ của một băng đảng tội phạm và cũng là một tử tội can án giết người, đã bị hành quyết tại trại tù San Quentin ở California.

Các giới chức trại giam cho hay, Williams đã bị hành quyết bằng cách chích thuốc độc một thời gian ngắn sau lúc nửa đêm giờ địa phương. Vụ hành quyết này đã được thi hành vài giờ sau khi Tòa Án Tối Cao Hoa Kỳ tại thủ đô Washington bác đơn khiếu tố cuối cùng để xin hoãn hành quyết.

Williams bị kết án năm 1981 về tội giết 4 người trong 2 vụ cướp khác nhau xảy ra hai năm trước đó. Đương sự đã luôn luôn phủ nhận là có bất cứ vai trò nào trong các vụ giết người vừa kể.

Là một trong những người cùng thành lập một băng đảng du đãng nổi tiếng có tên là Crips, Williams sau đó đã viết một loạt sách cảnh cáo trẻ em và thanh thiếu niên về những hiểm nguy của đời sống băng đảng. Những người phản đối án tử hình và những ngôi sao điện ảnh Hollywood đã lý luận rằng nên tha mạng sống cho tội phạm vừa kể vì những hoạt động của đương sự cho xã hội. Thống đốc California Arnold Schwartzenegger nói rằng, ông đã bác đơn xin ân xá ngày hôm qua vì Williams không bao giờ bày tỏ hối lỗi về những vụ giết người của mình.

Cư dân thành phố Los Angeles cũng như nhiều người trong nước Mỹ không đồng ý với nhau về việc có nên ân xá cho đương sự hay không.

Nhưng cảnh sát trưởng thành phố Los Angeles, ông Williams Bratton, nói rằng, ông thấy mừng là không an xá cho đương sự.

Ông Bratton nói đại ý rằng, can phạm Williams đã phạm tội giết 4 người và không hề tỏ ra hối lỗi. Không ai có thể biết được đương sự sẽ làm gì nguy hiểm cho xã hội nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG