Đường dẫn truy cập

Thống đốc Arnold Schwarzenegger từ chối khoan hồng cho tử tội Stanley “Tookie” Williams


Thống đốc bang California, ông Arnold Schwarzenegger, đã từ chối khoan hồng cho tử tội Stanley “Tookie” Williams, một cựu thủ lãnh băng đảng và tội phạm sát nhân. Theo ấn định, đương sự sẽ bị hành quyết vào hôm nay.

Một phát ngôn viên của Thống đốc Schwarzenegger nói rằng ông đã quyết định bác đơn xin khoan hồng của Stanley “Tookie” Williams hôm thứ hai. Loan báo này được đưa ra chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau khi một tòa chung thẩm bang California từ chối ngăn chặn việc hành quyết tử tội Williams. Bản án tử hình sẽ được thi hành bằng cách tiêm thuốc độc ngay sau lúc nửa đêm thứ Ba, giờ địa phương.

Standley “Tookie” Williams bị kết án về tội cố sát 4 người hồi năm 1979, nhưng đương sự vẫn khăng khăng tuyên bố không hề phạm tội sát nhân.

Tử tội Williams là người đồng sáng lập băng đảng khét tiếng có tên là Crips. Trong thời gian ở tù, đương sự có viết một loạt nhiều cuốn sách cảnh báo giới thanh thiếu niên về những nguy hiểm của nạn băng đảng. Các luật sư biện họ cho đương sự nói rằng những cuốn sách này chứng tỏ Williams đã thay đổi hoàn toàn trong thời gian ngồi tù 24 năm của đương sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG