Đường dẫn truy cập

Miến Điện có thể xây dựng trụ sở các sứ quán nước ngoài tại thủ đô mới


Chính phủ quân nhân Miến Điện đã nói với các nhà ngoại giao nước ngoài rằng nước họ có thể khởi sự xây dựng trụ sở các sứ quán nước ngoài tại thủ đô mới trong vòng hai năm nữa.

Hôm qua, Trưởng Ban Nghi Lễ Bộ Ngoại Giao Miến Điện, ông Thura Aung Htet nói rằng, chính phủ Miến Điện đang chuẩn bị đất đai để xây dựng trụ sở của các sứ quán nước ngoài và của các tổ chức Liên Hiệp Quốc tại thủ đô hành chánh mới của Miến Điện ở thành phố Pyinmana cách Rangoon gần 400 kilomet về phía bắc.

Nhà ngoại giao Miến Điện vừa kể đã nói trong một cuộc họp với các giới chức nước ngoài rằng phải mất hai năm nữa thì mới hoàn tất công tác xây dựng hạ tầng cơ sở của chính phủ trong đó có đường xá và hệ thống cung cấp nước. Ông nói rằng, các phái bộ ngoại giao có thể bắt đầu xây dựng các sứ quán nước họ tại Pyinmana sau tháng 12 năm 2007.

Tập đoàn quân nhân cầm quyền tại Miến Điện đã bắt đầu di chuyển các bộ trong chính phủ của họ tới Pyinmana hôm mùng 6 tháng 11 vừa qua.

Một số nhà phân tích nói rằng, việc dời đô này có động cơ là sự lo sợ của chính phủ Miến Điện đối với một cuộc xâm lăng của Hoa Kỳ, nhưng một số người khác thì lại cho là nguyên nhân đưa tới việc dời đô này là những e ngại về tình trạng bất ổn trong nước có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG