Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh một thỏa thuận thương mại toàn cầu táo bạo


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush cho hay tại phiên họp Tổ Chức Thương Mại Thế Giới ở Hong Kong vào tuần tới, Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh một thỏa thuận thương mại toàn cầu táo bạo và có ảnh hưởng sâu rộng.

Các nước thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới hy vọng sẽ ký được một thỏa thuận sơ khởi để cắt giảm các rào cản mậu dịch, và đẩy mạnh các hoạt động trao đổi thương mại tại phiên họp WTO, thế nhưng các cuộc thương thuyết đã lâm vào bế tắc vì những vấn đề liên quan tới lĩnh vực nông nghiệp.

Trong một bài diễn văn hôm thứ Hai tại bang North Carolina, Tổng Thống Bush nói một thỏa thuận mậu dịch mới sẽ giúp người Mỹ bán được nhiều sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp hơn, bằng cách giảm thuế quan đánh trên các sản phẩm này.

Đồng thời, Tổng Thống Bush cho rằng các biện pháp giảm thuế đã giúp nền kinh tế Mỹ chống chọi được với tác động của các cuộc tấn công khủng bố và thảm họa do thiên tai gây ra. Dịp này, Tổng Thống Bush kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ không nên bỏ các luật giảm thuế, một khi biện pháp này đáo hạn.

Bài diễn văn của Tổng Thống Bush về vấn đề kinh tế được đưa ra vào lúc các cuộc thăm dò công chúng cho thấy là đa số người Mỹ không mấy hài lòng với các chính sách kinh tế của chính phủ Tổng Thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG