Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Pháp trong lãnh vực kỹ thuật hạt nhân


Thủ Tướng Trung Quốc nói rằng nước ông sẵn sàng hợp tác rộng rãi với Pháp trong lãnh vực kỹ thuật hạt nhân, nhưng ông kêu gọi một công ty của Pháp cải tiến kỹ thuật nếu muốn đạt được một hợp đồng quan trọng với Trung Quốc.

Ông Ôn Gia Bảo đưa ra nhận định vừa kể trước các sinh viên một trường đại học danh tiếng là Trường Đại Học Bách Khoa khoa học và kỹ thuật ở gần thủ đô Paris vào ngày thứ ba của chuyến viếng thăm Pháp trong 5 ngày của ông.

Tổ chức Avera Pháp quốc đang cạnh tranh với công ty Westinghouse của Hoa Kỳ và các xí nghiệp khác để giành một hợp đồng xây dựng và bảo trì những nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới của Trung Quốc.

Nhận định vừa kể được đưa ra khi ông Ôn Gia Bảo chuẩn bị đáp phi cơ đi tới miền Nam nước Pháp để thăm các trụ sở của nhà sản xuất máy bay trực thăng Eurocopter.

Xí nghiệp vừa kể cũng ký một hiệp định ngày hôm qua để cùng nhau phát triển một máy bay trực thăng mới. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng sẽ viếng thăm địa điểm thí nghiệm các dự án liên kết hạt nhân quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG